Sykurskattur

Hugtakiš aš skattleggja óęskilega vöru fyrir žjóšfélag er mjög vel žekkt hugtak ķ hagfręšinni. Skattlagning į gróšurhśsalofttegundir, įfengi og eldsneyti eru flestir mešvitašir um. Dęmi eru um skattlagningu sykurs s.s. hjį dönum sem skattleggja sykur til aš neyslustżra žeirri óęskilegu hegšun sem felst ķ miklu sykurįti. Ég trśi žvķ varla aš nokkur ašili ętli aš halda žvķ fram aš mešalsykurneysla ķslendinga leiši ekki af sér heilsufarsvandamįl.

Ég sé fyrir mér aš skattlagning framtķšarinnar hvort sem hśn kemur frį hęgri eša vinstri felist einmitt ķ sköttum į óęskilegri hegšun s.s. mengun og vörur sem valda samfélagi kostnaši. Mikil neysla į sętum og feitum mat er mikiš heilsufarsvandamįl ķ hinum vestręna heimi og er Ķsland žar engin undantekning. Vķša er t.d. fariš aš setja strangari reglur um feitan mat į matsešlum veitingastaša og er žaš engin furša. Žaš vęri ešlilegt aš stżra neyslu žessarar óhollustu, žaš er ekki eins og aš fólk viti ekki aš žetta sé óhollt fęši en samt er henni neytt sem aldrei fyrr.

Skattur į óęskilega neyslu er lķka sanngjarnari skattur en flatur skattur į alla žar sem fólk hefur yfirleitt val hvort žaš žurfi aš borga óęskilega neysluskattin ž.e. žaš getur vališ į milli vara sem eru skattlagšar og žeirra sem eru ekki skattlagšar s.s. aš drekka įvaxtasafi, mjólk eša vatn ķ stašinn fyrir sykrašan gosdrykk. Žį borga žeir skatt sem valda žjóšfélaginu kostnaši en ekki hinir sem valda ekki kostnaši.


Ég styš Ögmund heilshugar meš sykurskatt.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Alveg sammįla žér.....

Gušjón Magnśsson (IP-tala skrįš) 18.5.2009 kl. 16:12

2 Smįmynd: Snorri Hrafn Gušmundsson

Sammįla žvķ. Eina sem setur smį strik ķ reikninginn er aš velta įkvešinna fyrirtękja dregst saman ķ kjölfariš sem getur aukiš atvinnuleysi, en žau verša hreinlega aš bregšast viš žvķ meš heilsusamlegri vörum.

Veršur bjórframleišsla til śtflutnings undanžegin žessum skatti?

Snorri Hrafn Gušmundsson, 18.5.2009 kl. 17:07

3 Smįmynd: Róbert Björnsson

Kannski er ég bara bśinn aš vera alltof lengi ķ Amerķku en ég į afskaplega erfitt meš aš sętta mig viš neyslustżringu og žaš aš lįta rķkiš segja mér hvaš ég mį nįšursamlegast lįta ofan ķ mig.  Forsjįrhyggja fer afskaplega ķ taugarnar į mér.  Hvar endar žetta eiginlega...žarf mašur kannski aš kaupa kókiš sitt hjį ĮTVR og žarf mašur aš sżna skilrķki og vera oršinn 21 įrs?

Er matvara ekki nógu andskoti dżr į landinu eins og er žó žaš sé ekki žrengt ennžį meira aš heimilum landsins meš žessu rugli?  Fólk mun halda įfram aš drekka Coke eftir sem įšur žrįtt fyrir óréttlįta skattpķningu.

Žar aš auki eru forsendurnar fyrir žessu śtspili Ögmundar furšulegar žvķ hann nefndi sérstaklega aš įstęšan fyrir žessu vęri ašallega bįg tannheilsa ķslenskra barna.  Samt ętlar hann ekki aš eyrnamerkja žessar skatttekjur til žess aš nišurgreiša tannlękningar og ekki stendur til aš taka aftur upp flśor-skolun ķ grunnskólunum.  Žar aš auki hafa tannlęknar bent į aš žaš er ekki sykur per se sem skemmir tennurnar heldur sżran ķ gosinu sem er engu minni ķ sykurlausum gosdrykkjum.  Forsendurnar eru žvķ tóm žvęla. 

Offituvandamįliš er hins vegar allt annaš mįl en žaš var ekki nefnt sem įstęša žessarar skattheimtu.  Žį mį benda į aš žó svo gosdrykkja sé vissulega fitandi žį mį segja žaš sama um mikla mjólkur-neyslu auk žess sem žaš er hvorki nįttśrulegt né hollt fyrir fulloršiš fólk aš drekka mjólk ķ miklu męli.  Mér žykir žvķ svolķtiš skrķtiš aš rķkiš skuli nišurgreiša mjólkurvörur į sama tķma og stendur til aš skattleggja gos sérstaklega.  Og hvaš meš įvaxtasykurinn (frśktósann) ķ safa-drykkjum sem aš auki eru slęmir fyrir tennur vegna hįs sżrustigs??

Ég er ekki alveg aš skilja žennan vinstri-gręna žankagang...meš fullri viršingu fyrir Ögmundi, sem ég hef alltaf boriš viršingu fyrir sem góšum verkalżšs og félagsmįlaleištoga...en ég skil ekki hvaš hann er aš gera ķ heilbrigšisrįšuneytinu. 

Róbert Björnsson, 20.5.2009 kl. 02:10

4 Smįmynd: Steinn Haflišason

Sęll Róbert og velkominn til landsins

Hugmyndin į bakviš skatta į neyslu, vörur, śrgang og annaš sem veldur samfélaginu kostnaši er aš lįta žann sem veldur kostnašinum borga hluta af honum en ekki almennan borgara sem į enga sök.

Śtfęrslan į slķkum skatti er tęknilegt śrvinnsluatriši en ég hef ekki heyrt hugmyndir aš takmarka ašgengi aš kóki eša öšrum sykrušum drykkjum meš žvķ aš fęra žaš ķ ĮTVR žó aš žaš sé athyglisverš hugmynd

Hvaš varšar forsendur Ögmundar žį er ég sammįla žér aš žetta į meira skylt viš offituvandamįl en tannheilsu. Žaš leysir ekki tannheilsu barna né eykur eftirlit žó svo aš fleiri krónur komi ķ kassa rķkissjóšs nema annaš af tvennu gerist žaš er aš eftirlit meš tannheilsu verši aukiš eša žaš dragi mikiš śr sykurneyslu. Žaš fyrra hef ég ekki heyrt heilbrigšistrįšherra tala um og efast um stórkostleg įhrif žess sķšarnefnda žó aš žau gętu oršiš einhver nema skatturinn verši žeim mun hęrri.

Žar sem offita er stórt heilbrigšisvandamįl sem hefur grķšarleg fjįrśtlįt og fyrir samfélagiš finnst mér allra athygli vert aš skoša neysluskatta į óhollar vörur bęši sem skattheimtu og sem neyslustżringu.

Steinn Haflišason, 20.5.2009 kl. 09:40

5 Smįmynd: Róbert Björnsson

Sęll aftur Steinn og takk - gott aš vera kominn heim.

Ég skil svosem alveg hugmyndina į bakviš neyslustżringuna og vissulega er góšra gjalda vert aš stjórnvöld reyni meš einhverju móti aš taka į offitu-faraldrinum - en mér finnst žetta samt ekki vera rétta leišin.

Žaš eru nś ekki eingöngu offitusjśklingar meš ónżtar tennur sem drekka kók og mér finnst skrķtiš aš žaš eigi aš refsa fólki sem drekkur kók ķ hófi og hugsar um eigin heilsu vegna žess aš ašrir kunna sér ekki hóf og drekka of mikiš gos.  Af hverju į sį granni aš borga meira fyrir sitt kók til žess aš koma ķ veg fyrir aš sį feiti hafi efni į aš fara sér aš voša meš kók-drykkju?  Vęri žį ekki bara nęr aš vikta fólk viš afgreišslukassann og banna žeim sem eru yfir 100 kķlóum aš kaupa meira en eina flösku?

Annars er žaš versta viš forsjįrhyggjuna žaš aš matiš į žvķ hvaš telst "žjóšhagslega óęskileg hegšun" hlżtur alltaf aš vera mjög umdeilanlegt.  Er t.d. žjóšhagslega óęskilegt aš blogga og gagnrżna yfirvaldiš? (minni į hugmyndir Steingrķms J. um "net-lögreglu")  Nś eša į aš banna sjónvarpsglįp į fimmtudögum, įkveša hvaša bękur viš megum lesa, setja sķur į vefinn til aš takmarka ašgang aš klįmi og óęskilegum erlendum fréttasķšum?  Eša verša sett lög  um aš hver einasti ķslendingur verši aš męta ķ messu a.m.k. einu sinni ķ mįnuši?

Žessi dęmi hljóma aušvitaš öll fįrįnleg og öfgakennd en žegar viš leyfum forsjįrhyggjunni aš byrja aš grassera žį vitum viš svosem ekki hvert hśn leišir.  Sem sjįlfrįša einstaklingar ķ "frjįlsu landi" hljótum viš aš gera žį kröfu aš fį aš rįša okkar neyslu sjįlf - žaš skortir bara į aš viš lęrum aš taka įbyrgš į eigin hegšan og aš viš gerum okkur betur grein fyrir afleišingum ofneyslu "óhollustu".

Róbert Björnsson, 20.5.2009 kl. 15:05

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband